Toàn cảnh khủng hoảng Facebook hơn 427.000 Tài khoản Việt Nam rò rỉ

Tình hình Facebook sau sự cố làm lộ hơn 87 triệu thông tin người dùng hiện nay

Vụ việc Scandal Facebook khủng hoảng khiến thông tin 87 triệu người dùng bị rò rỉ điều này làm dấy lên dư luận trong những ngày vừa qua, dẫn đến nhiều người trên các nước đồng loạt tẩy chay Facebook và phía bên Mỹ đang tiến hành làm rõ vụ việc. ( simtiengiang.vn )

Toàn cảnh khủng hoảng Facebook hơn 427.000 Tài khoản Việt Nam rò rỉ
Trong những ngày qua, việc Facebook để lộ thông tin cá nhân của người dùng đã khiến công ty này lâm vào tình cảnh khó khăn hơn bao giờ hết. Cổ phiếu Facebook liên tục giảm khiến các nhà đầu tư thiệt hại hàng chục tỷ USD, các cơ quan chức năng yêu cầu giải thích về vụ việc, người dùng ồ ạt đua nhau xóa facebook để thể hiện sự phản đối...
Vậy thông tin cá nhân của khách hàng quan trọng như thế nào? Giá trị của nó ra sao mà lại khiến Mark Zuckerberg người vận hành Facebook mạng lưới xã hội khổng lồ lại khổ sở suốt những ngày qua đến vậy?
Việc Thông tin của 50 triệu người dùng trên mạng xã hội này bị rò rỉ ra ngoài, và đến nay đã lên đến con số 87 triệu tài khoản tạo nên scandal về tính riêng tư lớn nhất từ trước đến nay của Facebook và làm công ty mất đi khoảng 49,4 tỉ USD tiền cổ phiếu.
CEO Mark Zuckerberg bị buộc từ chức sau vụ việc
CEO Mark Zuckerberg ông chủ facebook đã đăng một bài post giải thích cụ thể về tình hình, ông cho biết sắp tới công ty sẽ siết chặt việc truy cập thông tin cá nhân của các app sử dụng chức năng liên kết tài khoản, tự động xóa dữ liệu mà app truy cập sau 3 tháng bạn không dùng app

Facebook cam kết sẽ thông báo cho tất cả những tài khoản nào nằm trong tầm ảnh hưởng của vụ việc cũng như tiến hành điều tra kĩ hơn về vụ việc rò rỉ thông tin.
Facebook đã phát hiện ra một cuộc tấn công mạng vào tuần này,50 triệu tài khoản FACEBOOK bị hack, 90 triệu tài khoản FACEBOOK bị buộc log out đây được coi là một biện pháp an toàn, giúp giảm thiểu số lượng tài khoản bị rò rỉ thông tin.
Kẻ tấn công đã lợi dụng một kẽ hở của Facebook, cụ thể là ở chức năng "View As" (xem trang cá nhân của chính mình với tư cách một người khác), và giúp chúng chiếm đoạt được tài khoản của người dùng.
Facebook khuyên người dùng không cần đổi password. Tuy nhiên, với những người dùng không thể đăng nhập vào Facebook, nên truy cập mục Help Center để được hướng dẫn.
Nếu muốn cẩn thận hơn bạn nên cập nhật lại thông tin sử dụng chiếc sim số đẹp, sim số bạn đang dùng hoặc địa chỉ Gmail thêm vào mục liên hệ tránh trường hợp Facebook check point vẫn có thể lấy lại được tài khoản.
Có thể bạn quan tâm:

Các đối tượng mua bán thông tin, dữ liệu cá nhân dùng để làm gì?


Vì sao vụ việc rò rỉ thông tin người dùng lại khiến CEO Mark Zuckerberg đau đầu trong suốt những ngày vừa qua, người đánh cấp sử dụng thông tin đó nhằm mục đích gì?
Hacker chiếm đoạt hơn 50 triệu tài khoản Facebook người dùng
Thông tin đánh cắp được có thể phân chia làm nhiều loại, và phổ biến nhất chính là thông tin về thói quen người dùng, thông tin về danh tính, địa chỉ, số điện thoại... Các thông tin này có thể được dùng để bán lại cho các công ty quảng cáo, tiếp thị nhằm phục vụ cho chiến dịch spam quảng cáo gây khó chịu cho người dùng.

Có thể thấy rằng việc lộ thông tin cá nhân không hề nguy hiểm nhưng nó mới chỉ là bước đầu bởi qua đó, các hacker có thể lợi dụng để gửi tới bạn những mail rác, có cài mã độc nhằm đánh cắp các thông tin quan trọng hơn như số thẻ tín dụng, thông tin ngân hàng... Đa phần các vụ bị mất tiền trong tài khoản, bị hack thẻ tín dụng đều thông qua con đường này.

Facebook nói gì sau vụ việc xảy ra

Facebook cho biết đã thuê một công ty điều tra số để xác định xem dữ liệu vi phạm có thực sự bị xóa hay chưa. Facebook nói rằng Cambridge Analytica và tiến sĩ Kogan đã cam kết bằng miệng rằng sẽ tham gia cuộc điều tra này.
1. Facebook sẽ điều tra lại tất cả mọi ứng dụng đã truy cập một lượng lớn thông tin người dùng trước năm 2014, họ sẽ điều tra kĩ tất cả những app có hành vi đáng ngờ và cấm những nhà phát triển nào không đồng ý để Facebook kiểm tra. Nếu Facebook phát hiện app nào vi phạm chính sách, họ sẽ cấm app đó, cấm luôn nhà phát triển và thông báo cho những người dùng bị ảnh hưởng.

2. Sắp tới Facebook sẽ tiếp tục siết chặt những thông tin mà các app được phép sử dụng. Ví dụ, Facebook sẽ không cho phép app truy cập vào dữ liệu của bạn nếu bạn không xài app hơn 3 tháng. Lượng thông tin mà app được phép truy cập cũng sẽ bị giới hạn chỉ còn hình đại diện, tên và địa chỉ email. Facebook sẽ yêu cầu các app kí một hợp đồng để bảo mật trong trường hợp app muốn truy cập vào dữ liệu bài post hay những dữ liệu nhạy cảm khác. Trong vài hôm tới Facebook sẽ chia sẻ nhiều hơn về những chính sách mới.

Facebook nói gì sau vụ việc bị rò rỉ hàng triệu tài khoản
3. Trong tháng 4, Facebook sẽ ra mắt một công cụ nằm ngay trên News Feed để bạn biết những app nào mình đã xài, đồng thời dễ dàng xóa bỏ quyền truy cập dữ liệu của những app nào bạn muốn. Hiện công cụ này nằm ẩn bên trong khu vực Privacy nên không phải ai cũng thấy.

Như vậy, có thể thấy rằng thông tin cá nhân có giá trị vô cùng quan trọng và cần được bảo vệ một cách nghiêm túc. Đó là lý do vì sao phong trào tẩy chay Facebook tại nhiều quốc gia lại bùng phát mạnh mẽ đến như vậy sau scandal của công ty này.
Mọi thông tin về vụ việc rò rỉ thông tin cá nhân Facebook người dùng được Simtiengiang.vn cập nhật mới nhất, bạn có thể tham khảo bài viết để nắm rõ hơn về scandal khủng nhất trên thế giới.
Ngoài ra tại website bạn có thể chọn cho mình các dòng sim theo yêu thích với mọi giá khác nhau cùng các dòng sim như: sim số đẹp Viettel, Vinaphone, Mobifone, sim năm sinh, sim vip,...
Kích chúc quý khách hàng luôn may mắn thành công trong công việc cuộc sống.

Vài cách chọn mua sim số đẹp đơn giản được liệt kê như sau

Bạn có nhu cầu sở hữu dòng sim số đẹp, sim năm sinh, sim vip,.. Bạn đang lo lắng việc chuyển đổi đầu số từ các nhà mạng khiến giá thành tăng cao? Bạn muốn việc chọn mua sim an toàn diễn ra nhanh gọn.
Đến với Simtiengiang.vn bạn sẽ được đáp ứng những yêu cầu đó trong tik tắc với kho sim lớn nhất cung cấp nguồn hàng dồi dào từ các nhà mạng bạn sẽ được trải nghiệm sim số đẹp, sim khó tìm nhất, đặc biệt với mọi giá khác nhau dù bạn là ai, công việc gì vẫn có cơ hội sở hữu dòng sim mình mong muốn.
►Có thể bạn nên biết:
Chỉ cần bạn ngồi ngay tại chính ngôi nhà của mình và làm theo các bước sau:
⇒ Bước 1: Truy cập vào Google gõ simtiengiang.vn và chọn vào link
⇒ Bước 2: Chọn sim mà mình cần tìm mua, khi đã ưng ý quý khách chỉ việc click vào ''Đặt Mua" bên góc phải sim đó.
⇒ Bước 3: Sau đó, điền đầy đủ thông tin vào đơn hàng và nhấn "Đặt Mua" lần nữa.
⇒ Bước 4: Quá trình đặt sim thành công Chúng tôi sẽ liên lạc nhanh nhất tới quý khách để xác nhận và giao dịch.
Thông tin liên hệ mua sim giá rẻ
Sau khi nhận được đơn hàng từ quý khách chúng tôi sẽ nhanh chóng hoàn thành xong các thủ tục đăng kí thông tin chính chủ và giao hàng ngay trong 30 phút, đảm bảo tận tay mới thu tiền, miễn phí vận chuyển trên toàn quốc.
► Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ

Bài viết liên quan

Bài tiếp
« Prev Post
Bài sau
Next Post »